1.เข้าใจระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในระดับสากล และประเทศไทย สามารถเลือกใช้รูปแบบการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้เหมาะกับธุรกิจแต่ละประเภทได้
2.เข้าใจหลักการตลาดเบื้องต้น ชี้ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างการตลาดออนไลน์และการตลาดแบบดั้งเดิมได้ และเข้าใจพฤติกรรมของผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นตลาดเป้าหมายหลักของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งสามารถวางแผนการตลาดเบื้องต้นได้
3.สามารถอธิบายเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับระบบรักษาความปลอดภัย กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น พ.ร.บ. ว่าด้วยธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2544 และ พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดของคอมพิวเตอร์
4. สามารถวางแผนและการจัดทำการค้า การประชาสัมพันธ์ร้านค้าและการขายสินค้าบนอินเทอร์เน็ตได้